" /> วันนี้ JACKAL - jackalclub

วันนี้ JACKAL

Last updated: 9 มิ.ย. 2566  |  590 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันนี้ JACKAL

แว่นกรองแสงสีฟ้า ซึ่งเป็นแว่นที่ถูกออกแบบและพัฒนามาเพื่อกรองแสงโดยเฉพาะ
แว่นกรองแสงสีฟ้า หรือที่เรียกกันว่า เลนส์บลู Blue Light เป็นเลนส์สำหรับป้องกันแสงสีน้ำเงิน แสงสีฟ้าที่มาจากแสงจอคอมพิวเตอร์ หรือหน้าจอโทรศัพท์มือถือ โดยแสงสีนี้มีพลังสูงจึงทำให้กระจายมาก



ดังนั้นแสงสีฟ้าที่มาจากจอจึงกระจายมาก ทำให้ตาเราโฟกัสยาก ตาทำงานหนัก เกิดอาการเมื่อยล้า และอาจเกิดปัญหาทางด้านสายตาตามมาได้ ดังนั้นคุณจำเป็นต้องมีเลนส์ที่มาช่วยตัดแสงสีฟ้าออกไป นั่นก็คือ เลนส์บลู หรือแว่นตากรองแสงสีฟ้า
โดยแว่นกรองแสงสีฟ้า จะทำหน้าที่ตัดแสงสีฟ้า สีน้ำเงิน หากใช้แว่นที่ตัดแสงสีฟ้าโดยเฉพาะที่ต่ำกว่า 450 nm (แว่นจะออกสีเหลือง) ทำให้ตัดแสงกระจาย ป้องกันไม่ให้ตาไม่ปวดไม่ล้า มองได้คมชัดมากขึ้น นุ่มนวล สบายตา และช่วยลดปัญหาแสงกระเจิงยามค่ำคืนที่อาจมารบกวนเวลาขับรถ แต่ความพิเศษของเลนส์ยังไม่หมดแค่นี้ เพราะตัวเลนส์มีคุณสมบัติของมัลติโค๊ด ด้วยการเคลือบตัดแสงสะท้อน ป้องกันรอยขีดข่วน ดูแลรักษาความสะอาดง่าย ช่วยยืดอายุการใช้งาน แม้ราคาจะสูง แต่ถือว่าคุ้มค่าที่ลงทุน



ประโยชน์ของแว่นกรองแสงสีฟ้าก็มีข้อดีกับเราอย่างมากมาย โดยมีรายละเอียดดังนี้
มีส่วนช่วยลดอาการตาล้าและรู้สึกปวดขมับได้อย่างดีที่สุด เพราะแว่นตากรองแสงได้มีการออกแบบมาอย่างดี เพื่อบรรเทาความเจ็บปวดในขณะที่เราจ้องหน้าจออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในระยะเวลานาน ๆ ได้อย่างดีที่สุดนั้นเอง ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถทำงานได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
ป้องกันภาวะตาล้าที่รุนแรง สำหรับแว่นตากรองแสงสีน้ำเงินมีส่วนช่วยในเรื่องของการป้องกันภาวะจอประสาทตาเสื่อมได้อย่างดีที่สุด ที่จะเป็นสาเหตุที่ทำให้เราตาบอดได้ในที่สุด เพราะแสงจากเครื่องคอมพิวเตอร์และมือถือจะส่งผลอันตรายกับจอประสาทตาได้อย่างนั้นเอง ดังนั้นถ้าเราไม่สวมแว่นตากรองแสงสีฟ้าในขณะที่ทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ก็จะทำให้เรามีปัญหาเรื่องของการมองเห็นอีกด้วย
มีส่วนช่วยเรื่องของการนอนหลับ แสงสีน้ำเงินหรือแสงสีฟ้าจากเครื่องคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือจะส่งผลให้ร่างกายผลิตสารที่ชื่อว่าฮอร์โมนเมลาโทนินในระดับที่ไม่เหมาะสม จึงทำให้การนอนหลับของเรามีปัญหาและมีประสิทธิภาพที่ต่ำ ดังนั้นจึงทำให้การสวมใส่แว่นตากรองแสงสีฟ้าในช่วงที่เราใช้งานอุปกรณ์ดิจิทัลก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตฮอร์โมนเมลาโทนินให้อยู่ในระดับที่มีความเหมาะสม เพื่อให้การนอนหลับเรากลับมีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
ขอบคุณข้อมูล : https://clearvisionsiam.com/
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้