" /> สายตาผู้สูงอายุคืออะไร | Jackalclub แว่นตาออนไลน์ ร้านแว่นตาเชียงใหม่ - jackalclub

สายตาผู้สูงอายุคืออะไร | Jackalclub แว่นตาออนไลน์ ร้านแว่นตาเชียงใหม่

Last updated: 11 ม.ค. 2563  |  4432 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สายตาผู้สูงอายุคืออะไร | Jackalclub แว่นตาออนไลน์ ร้านแว่นตาเชียงใหม่





สายตาคนมีอายุหมายความว่าอย่างไร

                    คำว่าสายตาคนมีอายุ (Presbyopia) หมายถึง คนที่มีอายุเข้าวัยกลางคอายุใกล้ตัวเลข 40 อาจจำเป็นต้องสวมแว่นตา แว่นตาที่ว่านี้หมายถึงแว่นตาสำหรับอ่านหนังสือหรือทำงานบนโต๊ะ หรือทำงานในที่มีระยะใกล้ 1-2 ฟุต จากดวงตา เหตุผลคือ การใช้สายตาในระยะ 1-2 ฟุต จะไม่ถนัด สังเกตได้ง่ายคือ เวลาอ่านหนังสือหรือโทรศัพท์ อาจต้องเหยียดหนังสือหรือโทรศัพท์ให้ห่างออกจากตัวไป ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ในวัยหนุ่มสาวอ่านหนังสือในระยะที่ใกล้ได้สบาย

เพราะเหตุใดจึงทำให้มองระยะใกล้ไม่ชัด

                   การที่มองระยะใกล้ไม่ชัดนั้นเกิดจากความชรา ภาวะเลนส์ตาแข็งตัว ไม่ยืดหยุ่นเหมือนเด็กๆ หรือ หนุ่มสาว สมรรถภาพในการปรับภาพมีน้อยลง ช่วงอายุประมาณ 40 ปี ขึ้นไป เลนส์ตาจะเริ่มแข็ง เป็นกลไกลสำคัญที่ทำให้การปรับภาพยิ่งน้อยลง

วิธีแก้ไขสำหรับคนที่มีค่าสายตาคนแก่

                   สำหรับผู้ที่มีสายตาคนแก่หรือสายตายาว จำเป็นต้องสวมแว่นตาชนิดเลนส์นูน หรือเลนส์ที่ช่วยขยายให้ภาพโตขึ้นนั่นเอง ลักษณะคล้ายแว่นขยาย พอเริ่มใช้แว่นตาอ่านหนังสือ แบบคนมีอายุเมื่อใด นั่นส่วนมากค่าสายตาจะเพิ่มขึ้นทุกปีหรือสองปี นั่นจะต้องมั่นตรวจเช็คค่าสายตาเป็นประจำ


                      สำหรับคนมีอายุที่สวมแว่นตาดูใกล้ จะดูได้ชัดเฉพาะระยะที่ใกล้เพียง 1-2 ฟุตเท่านั้น หากไกลกว่านี้อาจจะต้องถอดแว่น มิฉะนั้นจะมึนศีรษะ เวียนศีรษะและปวดตาทันทีเนื่องจากแว่นที่สวมใส่ไม่ใช่แว่นสำหรับดูไกลนั่นเอง

                      คนมีอายุส่วนมากจึงต้องเลือกแว่นตาที่เหมาะกับการทำกิจกรรมของแต่ละบุคคล แว่นตาเลนส์สองชั้นคือทางเลือกหนึ่ง เลนส์ที่มองเห็นเส้นตัดตรงกลางได้อย่างชัดเจน เป็นเส้นที่แบ่งระหว่างเลนส์ที่มีระยะต่างกัน เพื่อให้ช่วยในการมองที่ชัดเจนเมื่อมองวัตถุที่อยู่ไกลและใกล้ แต่การมองผ่านเลนส์สองชัดค่อยข้างมีปัญหา ปัญหานี้ทำให้คนที่ใส่แว่นตาเลนส์สองชั้นต้องคอยปรับสายตามองขึ้น-ลง ระหว่างเลนส์เสมอ ทำให้เกิดการเมื่อยล้าและค่อนข้างลำคาญ มีการเกร็งบริเวณรอบดวงตาและคอ ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการปวดศีรษะ แต่ๆๆ...

                    ในปัจจุบัน jackalclub ร้านแว่นตาเชียงใหม่ แว่นตาออนไลน์ มีเทคโนโลยีของเลนส์โปรเกรสซีฟสามารถกำจัดปัญหานี้ได้ เลนส์โปรเกรสซีฟ คือเลนส์ที่ไม่มีเส้นแบ่งระหว่างเลนส์ที่เป็นส่วนต่างของค่าสายตา แต่ยังคงให้วิสัยทัศน์ที่คมชัดทุกระยะการมอง ช่วยให้ไม่ต้องคอยปรับสายตามองขึ้น-ลง เหมือนเลนส์สองชั้น ดวงตาอยู่ในลักษณะที่เป็นธรรมชาติ มีการมองที่ง่ายขึ้น ที่สำคัญคนอื่นอาจไม่รู้ถึงวัยคุณ เลนส์โปรเกรสซีฟ ถูกออกแบบมาให้การเปลี่ยนค่าสายตาของเลนส์ราบรื่นขึ้น อีกทั้งยังไร้ซึ่งรอยต่อ ช่วยให้การมองของคุณชัดในทุกมิติของการมอง 


สำหรับท่านที่ต้องการเลือกชมสินค้าต่างๆของ Jackalclub แว่นตาออนไลน์ ร้านแว่นตาเชียงใหม่ ==========>คลิก

สำหรับท่านที่ต้องการแว่นตาเลนส์สองชั้น หรือ เลนส์โปรเกรสซีฟ สามารถติดต่อแอดมินได้เลย

 facebook: https://www.facebook.com/jackalfansclub/
☎โทร 0894177552

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 
ส่วนคนที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ร้านแว่นตาJackal ได้เปิดสาขาทั้งหมด 3 สาขา แล้ว
1.สาขากาดมาลินพลาซ่า อยู่บริเวณลานจอดรถโรงแรมเดอะคอร์ (http://bit.ly/2LuOuL1)
2.สาขาเจ็ดยอด ตัวร้านตั้งอยู่บนถนนเจ็ดยอด-ช่างเคี่ยน (http://bit.ly/2B7uLvZ)
และ 3.สาขากาดหน้ามอ อยู่หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แถวลานน้ำพุ (http://bit.ly/2N5HB4t)
 

แล้วพบกันนะ.....

 





     


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้