" /> ฝุ่น PM2.5 มีผลต่อดวงตาขนาดไหน | ร้านแว่นตา Jackalclub เชียงใหม่ - jackalclub

ฝุ่น PM2.5 มีผลต่อดวงตาขนาดไหน | ร้านแว่นตา Jackalclub เชียงใหม่

Last updated: 3 มี.ค. 2564  |  1444 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฝุ่น PM2.5 มีผลต่อดวงตาขนาดไหน | ร้านแว่นตา Jackalclub เชียงใหม่

สภาวะฝุ่น PM2.5 อาจส่งผลกระทบต่อดวงตา อาการตาแห้ง ตาแดง คันตา หรือ ปวดตา ถ้าปล่อยทิ่งไว้อาจทำให้เกิดแผลบนกระจกตา และการมองเห็นที่แย่ลง ที่น่าเป็นห่วง ในปัจจุบัน โดยเฉพาะ ชาวเชียงใหม่และภาคเหนือ ที่มักจะพบเจอกับปัญหาฝุ่นควันเป็นประจำทุกปี เนืองจากดวงตาเป็นสภาวะภายนอก ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง และผู้ที่ใส่คอนแทคเลนส์ควรระวังในเรื่องการรักษาความสะอาดของเลนส์ ถ้าไม่ทำความสะอาดให้ดี ฝุ่นที่ยังคงเกาะบนหรือใต้ผิวคอนแทคเลนส์อาจให้เกิดการอักเสบเป็นระยะเวลาที่นานขึ้น

โรคตาแดง บทเรียนแสนแพงหากไม่ป้องกัน 
ตอนเด็กมีใครเคยได้ยิน ประโยคที่ว่า “ถ้าเจอคนตาแดง หากสบตา ให้แลบลิ้น” บ้าง หากเราทำแบบนั้น เราจะไม่ติดโรคตาแดงจากเพื่อนจริงเหรอ หรือจริง ๆ แล้วมีการป้องกันโรคตาแดงได้ดีกว่าการแลบลิ้นนะ

โรคตาแดงคืออะไร
โรคตาแดง (Pink eye หรือ Conjunctivitis) เป็นการอักเสบหรือติดเชื้อของเยื่อบุตาซึ่งเป็นเนื้อเยื่อบางใสที่คลุมอยู่ด้านในของเปลือกตา และบนตาขาว โรคตาแดงเป็นโรคติดต่อที่พบได้บ่อย

สาเหตุที่ทำให้เกิดโรคตาแดง

สาเหตุที่ทำให้เกิดโรคตาแดง มีหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น
- จากโรคตาอื่นๆ 
- จากภูมิแพ้ต่างๆ เป็นโรคตามฤดูกาล เช่น เกสรดอกไม้ หรือฝุ่นละอองโดยเฉพาะฝุ่น PM2.5 ส่งผลให้เกิดการ ระคายเคืองไปจนถึงการอักเสบของดวงตาได้
- จากเชื้อแบคทีเรียซึ่งอาจมาจากคอนแทคเลนส์ เพราะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรียที่สูงมาก 
- จากเชื้อไวรัส  ซึ่งอันตรายกว่าแบบเชื้อแบคทีเรีย 

การป้องกันโรค และดูแลตัวเอง

ในเบื้องต้นควรงดใช้ของร่วมกับผู้อื่น และควรใช้ยาหยอดตา หยอดเฉพาะข้างที่เป็น เพื่อป้องกันการติดเชื้อแบคทีเรียซึ่งมักจะเกิดตามมา ที่สำคัญไม่ควรใช้ยาหยอดตาร่วมกับผู้อื่น แต่หากยังไม่หาย หรือมีอาการอักเสบมาก ควรไปพบแพทย์นะคะ

หากสนใจแว่นตา Jackalclub เชียงใหม่=====>> คลิกที่นี่

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


 

ส่วนคนที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ร้านแว่นตาJackal ได้เปิดสาขาทั้งหมด 4 สาขา แล้ว(https://www.jackalclub.com/jackaladdress)
1.สาขากาดมาลินพลาซ่า อยู่บริเวณลานจอดรถโรงแรมเดอะคอร์ (http://bit.ly/2LuOuL1)
2.สาขาเจ็ดยอด ตัวร้านตั้งอยู่บนถนนเจ็ดยอด-ช่างเคี่ยน (http://bit.ly/2B7uLvZ)
และ 3.สาขากาดหน้ามอ อยู่หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แถวลานน้ำพุ (http://bit.ly/2N5HB4t)
 
ติดต่อสอบถามโปรโมชั่นอื่นๆได้ทาง facebook: https://www.facebook.com/jackalfansclub/
☎โทร 0894177552
 
 

แล้วพบกันนะ.....

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้