" /> โรคสายตาขี้เกียจคืออะไร? | ร้านแว่นตาเชียงใหม่ Jackalclub - jackalclub

โรคสายตาขี้เกียจคืออะไร? | ร้านแว่นตาเชียงใหม่ Jackalclub

Last updated: 27 ก.พ. 2563  |  1785 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรคสายตาขี้เกียจคืออะไร? | ร้านแว่นตาเชียงใหม่ Jackalclub

ร้านแว่นตา Jackalclub เชียงใหม่ ได้ยินคำๆนึงเกียวกับโรคสายตา คือ"สายตาขี้เกียจ" อาจฟังดูตลก แต่โรคสายตาขี้เกียจมีสาเหตุและวีธีแก้ไข 


โรคสายตาขี้เกียจ (Amblyopia) ผลจากความผิดปกติในการมองเห็น ความผิดปกติของพัฒนาการของการมองในทารก หรือวัยเด็ก สาเหตุเกิดจากการส่งกระแสรับภาพจากดวงตาไปสมองทำงานได้ไม่เต็มที่ สมองรับภาพจากดวงตาข้างใดข้างหนึ่งมากกว่า หรือสมองเพิกเฉยต่อการรับภาพของตาข้างที่ด้อยกว่า สายตาขี้เกียจมักเกิดในเด็กตั้งแต่แรกเกิดจนถึงช่วงอายุ 6-7 ปี 

อาการสายตาขี้เกียจ

-ตาเข

-มีสายตาสั้น ยาว เอียง มากเกินไป หรือไม่เท่ากันระหว่างตา 2 ข้าง

-มองภาพไม่ชัด

สาเหตุของตาขี้เกียจ

การทำงานของกล้ามเนื้อที่ควบคุมการเคลื่อนไหวดวงตาไม่สมดุลกัน หรือ ความบกพร่องของอวัยวะรับภาพ อาจมีสาเหตุมากจาก การติดเชื้อ แผลบริเวณจุดรับภาพในจอตา การเสียหายจองสมองส่วนที่แปลภาพขาดออกซิเจน 


การรักษาสายตาขี้เกียจ

หากสาเหตุของสายตาขี้เกียจ มาจาก ต้อกระจก เลือกออกในน้ำวุ้นตาหนังตกตก จะรักษาโดยการผ่าตัด จากนั้นจะพัฒนาการมอง โดยการปิดตาข้างที่ดีกว่าเพื่อกระตุ้นการมองของดวงตาอีกข้าง

หากปัญหาจากความผิดปกติทางสายตาจะรักษาโดยการสวมแว่นสายตา ส่วนการรักษาในกรณีที่มีตาเหล่หรือเริ่มมีตาขี้เกียจ เราจะรักษาโดยการปิดตาข้างที่ดีกว่าเพื่อกระตุ้นการมองของดวงตาอีกข้าง


หากสนใจแว่นตา Jackalclub เชียงใหม่=====>> คลิกที่นี่

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


 

ส่วนคนที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ร้านแว่นตาJackal ได้เปิดสาขาทั้งหมด 3 สาขา แล้ว(https://www.jackalclub.com/jackaladdress)
1.สาขากาดมาลินพลาซ่า อยู่บริเวณลานจอดรถโรงแรมเดอะคอร์ (http://bit.ly/2LuOuL1)
2.สาขาเจ็ดยอด ตัวร้านตั้งอยู่บนถนนเจ็ดยอด-ช่างเคี่ยน (http://bit.ly/2B7uLvZ)
และ 3.สาขากาดหน้ามอ อยู่หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แถวลานน้ำพุ (http://bit.ly/2N5HB4t)
 
ติดต่อสอบถามโปรโมชั่นอื่นๆได้ทาง facebook: https://www.facebook.com/jackalfansclub/
☎โทร 0894177552
 
 

แล้วพบกันนะ.....

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้